Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Máy photocopy là 1 vật dụng vô cùng quan trọng đối sở hữu chúng ta

A khám phá cấu tạo cơ bản và qui định hoạt động của máy photocopy
Máy photocopy là 1 vật dụng vô cùng quan trọng đối sở hữu chúng ta,các người chơi với thể bắt chạm chán máy photocopy tại các liên hệ,các cơ quan hay những doanh nghiệp..
Máy photocopy hơi thông dụng,thế nhưng ko phải ai cũng hiểu rõ về máy này.Hãy cùng siêu thị điện máy hải minh đi khám phá về cấu tạo cũng như qui định hoạt động của máy photocopy để quý khách với thể đơn giản hơn trong việc dùng.
1). Cấu tạo, tính năng những bộ phận chính
Trống:
Trống là bộ phận chính của máy photocopy khiến nhiệm vụ biến đổi hình ảnh. Trống còn có tên gọi là trống từ, trống OPC (Organic Photo Conductor : quang dẫn hữu cơ). Trống được gọi là trống từ vì dùng từ tính trong công đoạn tạo hình ảnh, gọi là trống OPC vì bề mặt trống sở hữu phủ lớp quang dẫn.
a). Cấu tạo của trống.
- Lõi trống : bằng kim loại phi từ tính (chủ yếu bằng nhôm)
hình trụ tròn, rỗng.
- Mặt trống : bề mặt trống được phủ lớp quang dẫn.
Chất quang dẫn là 1 hợp chất khác lạ có nhị tính chất.
- Nhiễm điện : dễ nhiệm điện tích âm và bảo lưu được điện tích trong bóng tối.
- Cảm quang : sẽ bị mất điện tính khi sở hữu ánh sáng chiếu vào, ánh sáng càng mạnh thì điện tích mất đi càng rộng rãi và ngược lại (tỉ lệ thuận sở hữu cường độ ánh sáng chiếu vào).
phụ thuộc đặc điểm này của chất quang dẫn để chê phát triển trống OPC. Trống OPC mang điểm mạnh là ko sinh khí Ozon. những dòng trống của máy Photocopy đời cũ ko sử dụng cái trống này buộc phải trong quá trình sao chụp sẽ sinh ra khí Ozon, mẫu khí bổ ích cho môi trường trong việc chặn lại các tia cực tím bức xạ từ mặt trời bất lợi cho da nhân loại, làm cho trái đất nóng lên (hiệu ứng nhà kính) nhưng khi con người tiếp xúc trực tiếp hay hít ngửi dòng khí này lại siêu có hại cho sức khoẻ
Mực (Toner).
Mực là 1 cái chất khiến cho nhiệm vụ biểu lộ hình ảnh trên giấy mực. Mực của máy Photocopy ở dạng bột và mang màu đen, thành phần chủ chốt là Cacbon (nguyên liệu với sẵn, dồi dào và mang màu đen tự nhiên).
Mực có hai tính chất :
- Nhiễm điện : mực cũng với bản lĩnh nhiễm điện tích dương lúc được cọ sát với từ.
- Chảy dính : lúc gặp nhiệt độ cao (từ 160oC trở lên) mực sẽ bị nóng chảy. khi bị nóng chảy, mực mang độ kết dính cao và dính chặt vào giấy, tạo đề nghị hình ảnh trên giấy.
cẩn thận về mực
bởi vì trực tiếp tạo buộc phải bản chụp nên chất lượng của mực rất nhu yếu, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bản chụp. Mặt khác, trong giai đoạn sao chụp, mực tiếp xúc trực tiếp có một số bộ phận như lô sấy, lô ép và một số hạt mực với thể rơi vãi xuống trống. bởi vậy, độ mịn của mực và chất lượng của mực là vô cùng nhu yếu, nên đề nghị thân mật.
bây giờ, trên thị trường với lưu hành nhiều chiếc mực kém chất lượng mang giá thấp. khi sử dụng mẫu mực này, những bộ phận của máy như trống từ, lô sấy, lô ép sẽ bị ảnh hưởng và giảm tuổi thọ nhanh chóng do mực ko mịn và chảy dính không đều.
Bột từ (Developer).
Bột từ là những hạt sắt cực tí hon có từ tính cao (bản chất là những hạt nam châm vĩnh cửu điện tính âm) làm cho nhiệm vụ mang mực tới sát trống. Sau khi đưa mực đến sát trống, do bề mặt trống nhiễm điện tích âm buộc phải sẽ hút mực, đồng thời đẩy từ trở lại hộp từ để tiếp tục chuyển các hạt mực khác. bởi thế, bột từ tiêu hao ko đa dạng trong công đoạn chụp nhưng mà chỉ bị giảm từ tính. khi còn thấp, một hạt từ với thể sở hữu được 2-3 hạt mực. Lượng mực cung cấp cho trống sẽ đổi mới tỷ lệ và gây cho phiên bản chụp bị mờ hoặc bẩn, lúc đấy sẽ yêu cầu thay từ mới.
quan tâm về từ
Cũng như mực, từ hiện tại cũng bị khiến cho fake, hàng fake, hàng kém phẩm chất hầu hết. lúc ta dùng hàng giả, hàng nhái, độ từ tính sẽ bị suy giảm siêu nhanh và gây ra hai hiện tượng :
- Từ sở hữu được ít mực bắt buộc bản chụp sẽ bị mờ.
- Từ không hút mực chặt phải các hạt mực siêu dễ bị rơi vãi trên đường vận chuyển. những hạt mực rơi vãi lung tung trong máy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của các bộ phận và bạn dạng chụp bị lem nhem
Lô sấy (Hot Roller).
Là 1 trục tròn, thường sở hữu màu đen bằng kim cái dẫn nhiệt thấp (thường làm bằng hợp kim nhôm) với nhiệm vụ sinh nhiệt để khiến mực nóng chảy.
Lô sấy bao gồm : đèn nhiệt, thăm nhiệt, cầu chì nhiệt.
Đèn nhiệt hình thành nhiệt để lô sấy toả nhiệt ra bề mặt lô sấy.
Thăm nhiệt với nhiệm vụ đo nhiệt để báo về bộ xử lí.
Cầu chì nhiệt sở hữu nhiệm vụ bảo vệ đèn nhiệt.
Lô ép (Presurre Roller).
Lô ép là một trục tròn bằng vật liệu bọn hồi (thường khiến bằng cao su) sở hữu nhiệm vụ ép dính mực sau lúc đã nóng chảy lên trên bề mặt giấy. Lô ép được đặt song song với lô sấy, tiếp xúc trực tiếp mang bề mặt lô sấy. Trong công đoạn chụp, nhị lô này quay ngược chiều nhau. vì vậy, ví như một trong nhị lô này bị phồng lên hay sứt mẻ thì lô còn lại cũng bị ảnh hưởng trường hợp không được khắc phục sớm.
Cao áp.
Cao áp là bộ phận sở hữu nhiệm vụ hình thành từ trường to để hút những bộ phận khác hay làm các bộ phận khác nhiễm điện.
các loại cao áp trong máy Photocopy là :
- Cao áp nạp : nạp đồng đều điện tích âm lên bề mặt trống.
- Cao áp hút : hút mực từ trống xuống bề mặt giấy.
- Cao áp tách : tách giấy ra khỏi bề mặt trống.
những bộ phận khác.
Trong máy Photocopy còn với hàng loạt những bộ phận khác như Sensor, cò tách giấy, những bánh răng, hệ thống gương, đèn quét, cuộn hút ... đảm nhận các vai trò khác biệt trong giai đoạn hoạt động của máyNguyên lý hoạt động
khi cọ sát đuôi bút máy lên tóc hay que thuỷ tinh lên len, thì nó sở hữu bản lĩnh hút các vật nhẹ, đó chính là tính năng của tĩnh điện, được phần mềm để khiến cho ra máy photocopy. Tĩnh điện này với điện thế cao hàng chục ngàn volt, phát triển vùng ánh sáng biển quang điện chói loà, được nạp đều lên bề mặt trục in (trục cảm quang) Selenium của máy (một số máy cũ là tấm phẳng) và tích điện tĩnh cho nó. Mặt khác, phụ thuộc đặc tính ánh sáng là vật chất hạt sóng sở hữu năng lượng sản xuất cho các “pin mặt trời” làm bạc màu quần áo và làm nóng những vật lúc nó chiếu vào, người ta hướng ánh sáng qua hệ thống gương quang học chụp lại hình ảnh từ tài liệu gốc sang trục in của máy. Dưới tác dụng của ánh sáng và hệ thống quang học, nội dung phiên bản gốc được tái hiện trên trục in, chỗ giấy trắng phản xạ nhiều, vùng sáng làm cho chất cảm quang dẫn điện yêu cầu điện tích vùng này bị trung hoà, nó mất tính năng hút mực vì ko còn tĩnh điện.
Ngược lại, chỗ nào mang hình ảnh ánh sáng sẽ không khử điện tĩnh đã tích điện trên trục, sở hữu công dụng chia thành ”phim âm bản” trên trục in của máy. Như vậy, trên bề mặt của trục in đã ghi lại hình ảnh của tài liệu gốc đang tĩnh điện. Ngay khi này, nếu trục in hút các hạt mực bột từ thì chúng ta sẽ với những bức ảnh. do những hạt mực này là bột mực và bột từ trộn đều với nhau phải bị trục in hút dễ dàng. Trục in quay hình ảnh tĩnh điện này sẽ hút mực từ trong ống mực và giữ các hạt mực đó theo nội dung bản gốc đã dính đều trên trục in. Trục tiếp tục quay và mực từ được ép lên giấy. Bên dưới bề mặt giấy in có nguồn điện cao áp mạnh hơn phổ biến so sở hữu điện tĩnh đã tích trên trục, vì vậy các hạt mực từ được hút và dính chặt vào bề mặt giấy.
Khử điện tích cao áp bằng nguồn điện cao áp xoay chiều: Giấy được đưa ra khỏi trục in và đẩy qua bộ trục ép dưới sức ép của trục, sức nóng của đèn nung. Bộ trục ép gồm 3 trục, một trục bằng nhựa mềm sở hữu tác dụng ép chặt mực từ, trục đồ vật 2 sở hữu nhiệt độ cao (khoảng 150oc) khiến nóng chảy mực, dán lên mặt giấy, trục vật dụng 3 phủ bên bên cạnh 1 lớp nỉ tẩm dầu sử dụng chùi tinh khiết mực còn sót trên bề mặt trục với nhiệt độ cao. Nguồn điện cao áp tiếp tục khử hết điện tích dư trên bề mặt trục in, phần mực in được gột tinh khiết đưa trở về hộp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét