Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Máy đọc mã vạch trên nhân loại đã được ứng dụng trong rất nhiều ngành

Máy đọc mã vạch trên nhân loại đã được ứng dụng trong rất nhiều ngành: Y tế, thương mại, giao nhận kho vận, kiểm soát.Càng ngày khoa học mã vạch càng đi sâu vào các lĩnh vực. sở hữu mỗi 1 lĩnh vực mỗi một đặc biệt buôn bán thì cần 1 mẫu máy đọc mã vạch nhất định.Vì vậy việc lựa mua 1 máy đọc mã vạch ưng ý cho mình cũng là điều mà quý vị yêu cầu nên mày mò.
trước tiên chúng ta phải hiểu 1 số khái niệm căn bản của thứ đọc mã vạch và đồng thời nắm được những lý lẽ phân loại thứ
Tùy theo kỹ thuật chế tạo và tùy theo nhu cầu, mục đích dùng nhưng mà người ta phân cái barcode scanner theo phổ biến cách không giống nhau như theo khoa học, theo chức năng, theo cổng giao tiếp, theo cấu tạo v.v..
A: phụ thuộc khoa học sản xuất
ngày nay máy quét barcode quang học được phân chia thành 2 loại:
1. CCD Scanner: các máy quét theo công nghệ CCD kể thông thường đáng tin cẩn và rất bền. Khuyết điểm máy in nhãn brother cơ bản của nó là chỉ quét được barcode trên bề mặt phẳng có cự ly sắp, ko quét được barcode theo chiều cong như các cái barcode dán trên chai, nhưng mà bù lại chi phí của CCD scanner rẻ hơn đa dạng so sở hữu loại laser scanner.
2. Laser Scanner: những máy quét barcode sử dụng tia sáng laser cho máy in hóa đơn ra tia sáng cực kỳ mãnh cắt ngang bề mặt barcode. ưu thế của những máy quét dùng tia laser là quét cực kỳ nhạy, đúng mực, có thể quét mã vạch trên bề mặt cong và sở hữu khả năng quét tầm xa. Nhược điểm: không bền bằng máy quét CCD vì máy quét laser dùng mắt đọc tia laser tưong tự như mắt đọc của đầu đĩa. Sau một thời gian đọc sở hữu dừng, mắt đọc sở hữu thể bị yếu đi xin ra hiện tượng "kén barcode" giống như hiện tượng kén đĩa của đầu đĩa hình và sở hữu thể bị hư hẳn. mà hiện nay mang công nghệ ngày 1 được cải tiến nguồn phát tia Laser cũng được cải thiện và độ bền của vật dụng được cải thiện đáng kể.
3. khoa học Imager: các máy đọc mã vạch theo công nghệ này sử dụng trong việc đọc đa dạng mã vạch liền nhau việc xác định mã vạch chính để đọc được vũ trang chụp lại và phân tích xác nhận mã đọc. kỹ thuật này với tốc độ đọc máy in bill chậm trễ hơn bởi sau lúc tự sướng ảnh và phân tích dữ liệu. mến mộ trong ngành y tế bởi vì tính đúng mực và so sánh của đồ vật.
B: PHÂN chiếc THEO tác dụng
1/ Linear Barcode Scanner (Máy quét barcode tuyến tính hay 1-D):
Quét được những cái barcode 1-D thông dụng và 1 số ko thông dụng. Thường đây là cái barcode cầm tay (handheld scanner) phát ra tia sáng thẳng nằm ngang. Linear Scanner quét được bao nhiêu cái barcode 1-D phải cần tra cứu ở sách máy rửa xe chỉ dẫn dùng, điều này có nghĩa là sở hữu 1 số chiếc ký hiệu barcode 1-D nhưng mà máy ko quét được.
2/ 2-D Barcode Scanner (máy quét barcode 2-D):
Còn gọi là Barcode Imager là dòng máy quét hay máy quét mã vạch 2-D như PDF-417, Data Matrix, MaxiCode, v.v... và lẽ dĩ nhiên cũng có thể đọc được những cái mã vạch 1 chiều. Barcode Imager với thể là loại cầm tay hoặc để bàn như trong cửa hàng thường dùng.
Máy quét mã vạch 2-D sử dụng tia laser sau ấy phản xạ bằng một hệ thống lăng kính để tạo thành một chùm sáng phủ trên hầu hết góc độ của ký hiệu mã vạch. Chính bởi vậy, khi quét loại mã vạch 1-D bằng máy quét mã vạch 2D, ta có thể quét theo bất cứ chiều nào cũng được, Dường như đó trường hợp dùng máy quét 1-D, ta nên bắn tia sáng cắt ngang qua toàn bộ mã vạch. ấy cũng là lý do những cửa hàng to thường tậu máy quét để bàn 2-D để quét tính tiền những món hàng cho nhanh lẹ.
C: PHÂN cái THEO CÔNG GIAO TIÊP
mang 3 chiếc cổng giao tiếp mà máy quét mã vạch thường sử dụng:
1. Máy đọc mã vạch loại dùng cổng Keyboard (còn gọi là Keyboard Wedge):
có cổng giao tiếp này, khi kết nối mang máy tính, ta yêu cầu rút dây bàn phím ra khỏi máy tính. Sau ấy ghim dây của scanner vào địa điểm của bàn phím, rồi ghim dây của bàn phím vào đầu còn lại của dây scanner (hình bên cạnh). Đặc điểm của máy quét mã vạch sử dụng cổng Keyboard là chỉ yêu cầu sử dụng 1 phần mềm văn phiên bản thông dụng như Nodepad, Word hay Excel cũng với thể quét được mã vạch.
Thường những máy quét cầm tay hay dùng cổng Keyboard vì nó tiên lợi, dễ sử dụng và không bắt buộc driver gì cả.
2. Máy đọc mã vạch chiếc sử dụng cổng RS-232 (còn gọi là cổng COM- cổng con chuột)
Đầu đọc mã vạch dùng giao diện RS-232 thường bắt buộc cung ứng thêm 1 nguồn điện 5VDC từ bên ngoài và cần dùng phần mềm đặc biệt kèm theo máy để setup và quét mã vạch. Tuy nhiên trong những ứng dụng thực tế người ta ko sử dụng phần mềm quét mã vạch nhiều năm kinh nghiệm mà cần viết ra một chương trình riêng cho nó thế hệ chuyên dụng cho được đề nghị thực tế. Thường các mẫu máy quét để bàn và những cái máy quét 2-D hay sử dụng cổng RS-232.
3. Máy đọc mã vạch mẫu dùng cổng USB
Cũng giống như sử dụng cổng Keyboard, máy quét mã vạch sử dụng cổng USB ko buộc phải sử dụng nguồn điện phụ trợ 5VDC từ bên không tính, nhưng nguồn điện này được lấy trực tiếp từ cổng nối USB sở hữu cường độ chiếc điện lên tới 500mA.
dùng cổng USB sở hữu thể cắm thẳng thiết bị vào máy tính nhưng ko đề nghị nên shutdown máy, tốc độ truyền dữ liệu nhanh và dữ liệu quét cũng với thể đưa thẳng vào các phần mềm văn bạn dạng thông dụng như trường hợp máy quét dùng cổng keyboard.
D: PHÂN mẫu THEO CẤU TẠO
Tùy theo môi trường sử dụng và chế độ dùng mà các nhà hỗ trợ ra máy quét barcode với đa dạng barcode scanner khác biệt như dạng cầm tay, dạng để bàn, dạng không dây, dạng đũa, dạng đọc thẻ mã vạch, dạng kéo thẻ v.v... Dưới đây là một số dạng scanner thông dụng:
một. Máy đọc mã vạch Dạng cầm tay (Handheld Scanner):
Dạng cầm tay thường được dùng trong những cửa hàng bán lẻ, trong nhà sách, dùng để kiểm tra khi in mã vạch. Dạng cầm tay có cả 2 dạng là CCD scanner và Laser scanner và thường là loại tuyến tính. Tuy nhiên cũng vẫn với dạng cầm tay 2-D có thể quét được mã vạch 2 chiều. đa phần các dòng Handheld Scanner đều với tất nhiên chân đứng và giá đở, vì vậy dạng cầm tay vẫn với thể để bàn được như thường. Dạng cầm tay là cái scanner rẻ tiền nhất trong số tất cả các chủng loại barcode scanner
2. Máy đọc mã vạch Dạng để quầy hay để bàn (In-counter Scanner):
Dạng để bàn là loại 2-D barcode scanner sử dụng chùm tia sáng laser quét mang tốc độ cực kỳ cao, với thể quét lên đến tốc độ 2000 scans/second. mang tốc độ này, máy quét cực kỳ nhạy và sở hữu thể quét được các dòng mã vạch nhái. Dạng máy quét để bàn thường được dùng trong các cửa hàng hay những trung tâm thương mại cỡ to. liên kết mang hệ thống POS tạo thành điểm bán hàng với tính chuyên nghiệp và tân tiến.
3. Máy đọc mã vạch Dạng Desktop (Desktop scanner):
Là chiếc scanner ốm gọn được kết nối thường xuyên sở hữu máy vi tính giống như là một vũ trang ngoại vi. Dạng Desktop thường chỉ quét được barcode 1-D và được sử đáp ứng các công việc văn phòng, các cơ quan hành chánh có nhu cầu quét mã vạch trên giấy tờ tài liệu.
4. Máy đọc mã vạch Dạng đọc thẻ, coupon, tài liệu:
Là chiếc máy quét 2-D sử dụng chùm tia laser và với tầm quét xa và rộng. vận tốc quét của cái này lên đến trên 1000 scans/second. Dạng máy quét dùng để đọc thẻ, phiếu, tài liệu với cách thức cực kỳ đa dạng. có cái với kích thước to sở hữu chân đứng nhưng cũng mang mẫu bé gọn để bàn mang thể xoay được v.v...
với thể dùng dòng máy quét này ở các quầy tính tiền trong những Club, quầy Bar, địa chỉ ăn uống lúc thẻ barcode được dùng như là thẻ hội viên (membership)
5. Máy đọc mã vạch Dạng ko dây "Mẹ bồng con"
Tựa như mẫu laptop "Mẹ bồng con", cái máy này gồm 2 phần: 1 phần nối có máy tính (coi như máy mẹ) và phần kia là scanner ko dây dùng Pin sạc. chiếc scanner này dùng để quét mã vạch trên những món hàng to mà ta ko thể "bê" nó về quầy tính tiền được. Thí dụ: quét mã vạch trên một mẫu ..."tủ lạnh". kiên cố ta phải dùng loại scanner này bởi ta không thể mang tủ giá lạnh đến quầy tính tiền được.
6. Máy đọc mã vạch Dạng Portable Data Terminal
Đây là dạng máy trạm theo khoa học không dây RFID nhưng các siêu thị chuyên bán những đồ vật mã vạch của chúng ta thường gọi là "máy kiểm kho". những Data Terminal tích lũy dữ liệu và lưu trữ vào bộ nhớ của máy. Sau đấy với thể truy xuất dữ liệu tại máy hoặc Download về máy tính để xử lý. Sự khác lạ giữa Data Terminal và dòng máy "Mẹ bồng con" là Terminal hoạt động như một máy trạm, sở hữu Firmware và sở hữu thể lập trình cho dữ liệu tích lũy, còn cái máy "Mẹ bồng con" hoạt động như 1 máy quét cầm tay thông thường, tức là dữ liệu tích lũy được truyền thẳng về máy vi tính. do đó nó được xếp vào mẫu Handheld Scanner chứ chẳng hề theo khoa học RFID. Portable Data Terminal được sử dụng trong hệ thống kiểm kho, kiểm tra hàng hoá trên các kệ hàng hoặc thu thập dữ liệu ở các nơi ko mang máy tính.
7. Máy đọc mã vạch Dạng máy quét công nghiệp (Industrial Barcode Scanner)
Dạng máy quét công nghiệp sử dụng để kiểm tra hàng hoá hỗ trợ ngay tại đầu ra của băng chuyền. Từ ấy biết được đúng mực số lượng, mã mặt hàng của mỗi thành phầm, tiết kiệm được nhân lực và thời gian dùng để kiểm tra tác phẩm. Dạng này sở hữu độ đúng mực vô cùng cao, được mẫu mã treo giống như đèn sân khấu. Chùm tia sáng phát ra có miền quét siêu sâu và phủ rộng, sở hữu thể quét cùng khi rộng rãi mẫu mã vạch trong vùng phủ sáng. Được sử dụng chủ chốt cho những khu công nghiệp, những xí nghiệp cung ứng hàng hoá trên băng chuyền. dòng máy quét này cũng với thể được sắp xếp trong kho như hình bên cần. khi ấy mỗi 1 kiện hàng được có ra đều buộc phải qua vùng phủ sáng của máy quét và bởi thế thông tin trên kiện hàng được ghi nhận. Được sử dụng trong vận chuyển, giao nhận hàng
8. Máy đọc mã vạch Dạng kéo thẻ (Barcode Slot Reader)
Dạng kéo thẻ barcode cộng sở hữu thẻ từ và thẻ logic được ứng dụng trong công nghệ nhận dạng tự động như hệ thống Access Control dùng để mở cửa, hệ thống Time Attendence sử dụng để chấm công, quản lý nhân sự. Sự không giống nhau giữa 1 máy barcode slot reader và 1 máy quét barcode bình thường là ở chỗ lúc kéo thẻ barcode, mã số được đưa vào máy đọc sẽ tác động 1 hiệu ứng điện và cơ học để làm cho mở cửa, mở khoá (Access Control), hoặc mã số được đưa vào một phần mềm quản lý nhân sự nhằm mục đích chấm công, quản lý nhân viên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét